Thiết kế, tốc độ của trang web, các nhận xét của khách hàng về sản phẩm trên mạng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua sắm cuối cùng (check-out) của khách hàng?
Thiết kế, tốc độ của trang web, các nhận xét của khách hàng về sản phẩm trên mạng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua sắm cuối cùng (check-out) của khách hàng?
Theo một nghiên cứu của vouchercloud, trang web tập hợp các giao dịch trực tuyến đang được khuyến mãi từ nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, khoảng 93% khách hàng cho biết hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng của họ. Thêm vào đó, những người mua sắm trên mạng cho biết chỉ đánh giá một sản phẩm trong vòng 90 giây trước khi quyết định có mua sản phẩm đó hay không.
Tốc độ trang web cũng đóng một vai trò rất lớn. Khảo sát cho thấy nếu mất quá 3 giây để tải xuống một trang web thì 57% khách hàng sẽ từ bỏ trang web đó và trong số này có 80% không muốn quay lại nữa.
Các nhận xét về sản phẩm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách hàng trực tuyến khi có đến 85% cho biết thường đọc các nhận xét trên mạng trước khi mua hàng, trong số này 79% cho biết tin vào các nhận xét này như những khuyến nghị mang tính cá nhân. Dưới đây là những phân tích chi tiết của vouchercloud về các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng trực tuyến của khách hàng.
Theo Nhất Nguyên
Doanh nhân Sài Gòn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét