Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

12 cách xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh


Trong kinh doanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ, định hình mối quan hệ là cách được ưa chuộng nhất để có thể bán sản phẩm. Một mối quan hệ vững chắc sẽ mang đến một đối tác cùng phát triển kinh doanh bền vững trong tương lai.

12 cách xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh
Ảnh minh họa.
12 cách sau sẽ giúp bạn có thể xây dựng mối quan hệ trong lĩnh vực đang kinh doanh.
1. Biến khách hàng trở thành đối tác thông qua các khoản tiền hoa hồng. Khi khách hàng tốt nhất của bạn trở thành người giới thiệu cho thương hiệu của bạn, mang đến cho bạn nhiều khách hàng hơn thì đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang được chăm sóc tốt.
2. Cung cấp chính sách chiết khấu hợp lý cho các đối tác kinh doanh. Tương tự với khách hàng, trên quy mô doanh nghiệp, khi đối tác có được lợi ích từ việc kinh doanh của bạn phát triển, họ sẽ trở thành người giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến các khách hàng khác.
3. Hợp tác với một doanh nghiệp sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ khác. Bằng cách nhân đôi các giá trị khách hàng chung, cả hai doanh nghiệp sẽ cùng hưởng lợi từ việc hợp tác này.
4. Đầu tư thấp nhưng dài hạn cho chiến dịch bán hàng. Tổng thể các thư điện tử, quảng cáo báo in, bán hàng qua điện thoại, gửi email trực tiếp và những kênh marketing khác là điều bạn cần đầu tư để đội ngũ bán hàng của bạn có thể duy trì mối liên hệ với khách hàng. Điều này về lâu dài sẽ gia tăng lợi nhuận cho công ty.
5. Định kỳ tổ chức các chương trình khen thưởng nhân viên và khuyến mãi cho khách hàng trung thành. Đây là cách dễ dàng nhất để gia cố các mối quan hệ hiện tại.
6. Tài trợ cho các sự kiện cộng đồng để mở rộng độ phủ của thương hiệu công ty bạn.
7. Tổ chức các sự kiện giao thương và mời các gương mặt có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp đang kinh doanh tham gia. Vai trò tổ chức mang đến cho bạn cơ hội để tiếp cận với những đối tác lớn, thuyết phục họ về sản phẩm/dịch vụ của công ty.
8. Thường xuyên thu thập các phản hồi từ phía khách hàng. Mối quan hệ của bạn với người sử dụng chỉ có thể phát triển khi khách hàng nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền họ bỏ ra. Để có được điều này, doanh nghiệp phải hiểu được khách hàng của mình.
9. Mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh khác nhau. Bên cạnh việc tư vấn dịch vụ qua email hoặc điện thoại, việc trả lời nhanh các phản hồi, thắc mắc của khách hàng trên các mạng xã hội cũng là điều doanh nghiệp nên quan tâm.
10. Xem xét việc mở rộng hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng đa ngôn ngữ, đa văn hóa khi công ty của bạn bắt đầu mở rộng thị trường sang các quốc gia khác.
11. Nghiên cứu các dữ liệu kinh doanh cũ và tập trung nuôi dưỡng cho những mối quan hệ tốt nhất bạn đang có. Bạn có thể chọn ra được các đối tác quan trọng này thông qua việc xem xét các thông tin kinh doanh trước đây của công ty. Các đối tác này nên được đưa lên vị trí ưu tiên nhất trong gia cố mối quan hệ.
12. Tuy nhiên, tránh bỏ rơi những mối quan hệ mang đến ít lợi nhuận hơn. Nếu bạn không quan tâm đến các đối tác này, họ sẽ có khả năng trở thành người tạo ra tiếng xấu cho doanh nghiệp của bạn.
Theo Doanh nhân Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét