Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Những bài học để trở thành triệu phú từ Sói Già Phố Wall

Vậy là sau nhiều ngày chờ đợi, mình đã được gặp và học một con người vô cùng vĩ đại. Và đây là khoá học thật đáng để chia sẻ, khoá học mang tên “Học bán hàng với Sói Già Phố Wall”. Khoá học kéo dài 2 ngày tại Thiên Đường Bảo Sơn với những kiến thức giúp những người bán hàng trở thành một doanh nhân xuất sắc. Trước khi tôi chia sẻ cho bạn những bài học để trở thành triệu phú từ Sói Già Phố Wall, các bạn tìm hiểu thêm về nhân vật nổi tiếng này nhé.
Sói già phố Wall
Sói già phố Wall diễn thuyết tại Việt Nam với thu nhập 400USD mỗi phút, liên tục trong 2 ngày
Jordan Belfort,  Một HUYỀN THOẠI BÁN HÀNG, một PHÙ THUỶ trong việc thuyết phục, đàm phán và thổi lửa cho nhân viên. Tác giả của cuốn sách “Sói già phố Wall”, một huyền thoại kinh doanh, ông đã kiếm được 50 triệu đô mỗi năm từ khi mới hơn 20 tuổi bằng “Hệ thống thuyết phục đường thẳng”. Jordan Belfort đã từng đi tù  22 tháng và giờ đây ông đang trên đường làm lại cuộc đời mình.
Sau khi ra tù Belford đã xuất bản 2 cuốn tự truyện The Wolf of Wall Street (Sói già Phố Wall) và Catching the Wolf of Wall Street (Tóm gọn Sói già Phố Wall). Hai cuốn sách này được dịch ra 18 ngôn ngữ khác nhau, xuất bản ở trên 40 quốc gia. Câu chuyện đời của ông cũng được đạo diễn Scorsese chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh Hollywood. Cuộc đời, sự giàu có, thăng trầm của ông khiến cho cả thế giới ám ảnh và thực sự thu hút bởi bộ phim Sói già phố Wall do tài tử Leonardo Dicaprio thủ vai và đạt 5 giải Oscar.
Những trải nghiệm đã qua đưa Belfort trở thành một diễn giả danh giá. Ông là khách mời thường xuyên của các kênh CNN, CNBC, Sky News và BBC với mức phí 100.000 USD cho mỗi giờ nói chuyện.
47951403
Thời gian gần đây Jordan Belford đã đi vòng quanh thế giới để diễn thuyết cho các doanh nhân về phương thức bán hàng thành công Straight Line Sales Psychology (Phương pháp bán hàng theo đường thẳng). Và đây là những gì tôi thu lượm được và muốn chia sẻ với bạn.
BÀI HỌC THỨ NHẤT: RÕ RÀNG VỀ TẦM NHÌN DOANH NHÂN CỦA BẠN
Trong bài nói chuyện khởi đầu của mình, Jordan Belford nói rằng những người bán hàng muốn trở thành doanh nhân cần có 3 yếu tố:Suy nghĩ của một doanh nhân, tầm nhìn dài hạn bất kể niềm tin giới hạn nào và ý nguyện. Ông vẽ một cái  cây, và giải thích rằng suy nghĩ phải bắt đầu từ cái gốc. Bắt đầu từ sự giáo dục và có rất nhiều người từ thiên tải bẩm sinh.
Người tạo ra được ý nguyện là phải nhìn được gương mặt của mình trong tương lai, nhìn như một thế giới thực trong ngày hôm nay. Và tầm nhìn chính là những gì bạn thấy rõ ràng nhất trọng 3 hay 5 năm tới. Hãy hình dung nó như một khao khát cháy bỏng và nó phải ăn sâu trong từng tế bào của bạn.
Có một tầm nhìn táo bạo cho tương lại sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Nó thu hút mọi người đến với bạn, những người có thể chưa có bức tranh rõ ràng về tầm nhìn của chính họ và muốn trở thành một phần của cái gì đó lớn hơn.
Tầm nhìn là cấp độ trên cả mục tiêu mà làm cho bạn đam mê về cuộc sống của bạn. Mục tiêu của bạn trở thành dấu ấn trên đường đi.
Là người có tầm nhìn thực sự nghĩa là bạn bám sát vào kết quả hơn là tiền bạc.
“Mọi người không bị cuốn hút vào mục tiêu của bạn, họ bị hấp dẫn bởi tầm nhìn của bạn”.
Có hai cách để hình dung tầm nhìn của bạn:
1. Tách rời: Bạn ở bên ngoài cơ thể của bạn, quan sát chính bạn trong bức tranh
2. Kết nối: Bạn ở bên trong cơ thể mình, trong bức tranh, quan sát qua đôi mắt của chính bạn.
Tạo ra tầm nhìn của bạn như thế nào?
1. Xác định tầm nhìn: Phải rõ ràng
2. Làm cho nó như thật: Trong tâm trí của bạn trước
3. Chia sẻ với những người bạn tin tường
Thực sự tầm nhìn quyết định đến những gì bạn sẽ đạt được, những người sẽ theo đuổi bạn. Vì vậy, Jordan Belford chia sẻ rằng. Tầm nhìn nó giống như một giấc mơ thật. Bạn cần chia sẻ với những người ủng hộ bạn trong cuộc đời và loại bỏ những người huỷ hoại giấc mơ của bạn.
Bây giờ hãy viết ra 3 người luôn ủng hộ trong cuộc đời bạn và 3 người luôn phá hoại trong cuộc đời bạn.
Đối với những người phá hoại trong cuộc đời bạn, bạn cần loại bỏ họ, thậm chí có thể cách lý họ trong 90 ngày. Nếu là vợ, chồng hay người thân hạn chế nói về những gì tương lai với họ.
BÀI HỌC THỨ 2:  XÂY DỰNG CHÂN DUNG MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG THÀNH CÔNG
Trong bài chia sẻ của mình, Jordan Belford nói rằng: “Người bán hàng giỏi là người cho khách hàng nhìn thấy tầm nhìn của bạn”.
Khi gặp một người khách hàng mới, bạn có 4 giây để vẽ chân dung về bản thân của bạn với khách hàng:
1. Thông minh, nhạy bén
2. Nhiệt tình máu lửa
3. Chuyên gia trong lĩnh vức của bạn.
Ngay trong 4 giây đó mối quan hệ được phát triển ngay lập tức ở cấp độ tiềm thức bởi vì mọi người không mua hàng hoặc mua tầm nhìn của bạn vì những lý do mà bạn đưa ra. Người ta mua hàng hoặc làm kinh doanh với bạn vì họ nghĩ rằng bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.
Và khách hàng sẽ sẵn sàng mua hàng hay mua tầm nhìn của bạn khi họ nhìn thấy được cả ba điều này:
1. Họ yêu sản phẩm của bạn hoặc thích những gì bạn đang cung cấp
2. Họ tin tưởng và thích bạn
3. Họ tin tưởng và thích công ty bạn.
Nếu cả ba điều này đưa cho khách hàng một lúc, họ sẽ tin tưởng và quyết định với bạn nhanh hơn. Và tất cả những điều đó bạn phải tạo ra để cho khách hàng thấy được.
Ngoài ra, Jordan chia sẻ 3 yếu tố ảnh hướng đến việc bán hàng: 45% là ngữ điệu, 45% là ngôn ngữ hình thể, 10% là lời nói.
Ông bật một đoạn Video và có giải thích cực kỳ chi tiết như là: 10 cách tạo ra ngữ điệu, 10 cách tạo ra ngôn ngữ hình thế và rất nhiều cách thể hiện lời nói. Bạn hãy xem một đoạn video này, nó là đoạn rất hay trong phim “Sói già Phố Wall”. Bằng cách đào tạo cho những người bán hàng có kỹ năng bán hàng một cách chính xác. Jordan Belford đã tạo ra hàng nghìn nhà mỗi giới chuyên nghiệp và đã từng kiếm cho ông mỗi tuần một triệu đô la từ độ tuổi 20. Bạn hãy xem đoạn video này. Tôi khuyên bạn nên xem nhiều lần.
BÀI HỌC THỨ 3: HỆ THỐNG ĐƯỜNG THẮNG TỚI NHỮNG MỤC TIÊU TRIỆU ĐÔ.
Nguyên lý của hệ thống đường thẳng thuyết phục nổi tiếng của Jordan Belford bao gồm:
  • Ba nguyên lý của hệ thống thuyết phục đường thẳng
  • Trình bày / Thuyết trình: Sức mạnh của 3 điểm 10 chất lượng
  • Hệ thống tiếp thị đường thẳng (Marketing Straight Line)
  • Làm thế nào để viết một lá thư bán hàng hiệu quả
  • Hệ thống bán hàng đường thẳng (Straight Line)
  • Nghệ thuật loại trừ: Hỏi những câu hỏi đúng
Jordan Belford chia sẻ rằng bước đầu tiên để có một đường thẳng thành công là “Khảo sát”. Khảo sát là hỏi những câu hỏi đúng và tìm hiểu lý do “tại sao” của khách hàng.
1. Mẫu khách hàng: Nếu chúng ta chia nhỏ một nhóm 100 người thì sẽ có:
20 người sẵn sàng mua, 30 người vẫn đang có nhu cầu mua nhưng chưa đạt đến ngưỡng hành động, 30 người tò mò, 20 người bị lôi kéo và sẽ không mua hàng.
2. Nghệ thuật sàng lọc: Có 2 quy tắc đối với nghệ thuật sàng lọc
- Bạn phải nhanh chóng và rõ ràng
- Bạn phải sử dụng kịch bản để phân loại khách hàng
RICHDADLOC  CEO ONNET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét